Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

say something.

tôi ước tối nay ngủ dậy, ngày mai khi thức dậy tôi bước về quá khứ và đang ở những ngày đầu tiên đi học đại học. tôi sẽ cố gắng hơn tôi của hồi ấy, bằng chứng của không phải tôi học dở mà tại tôi hơi làm biếng, như học kì 4 tôi đã cày điên cuồng và được 7,6 học kì và cứ mỗi tuần học một cuốn sách một môn tới cuối tuần đi thi tôi thấy kiến thức tôi khá vững. tôi sẽ không làm quen bạn của mùn như tôi của hồi ấy, tôi sẽ không có những khoảng khắc vui cũng như sẽ chẳng có những suy nghĩ vẩn vơ hay bay lượn trong đầu tôi lúc này khi mà bản thân tôi đã cho người ta trôi về quá khứ. tôi sẽ quyết định và suy nghĩ kĩ lại con đường học mà tôi đang đi và đã chọn.  bây giờ có thể những tháng ngày này quá âm u đối với tôi, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng vì tự nhủ rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi. nếu tôi rớt skill sản chỉ vì ông thầy đó tôi sẽ chấp nhận ok hè  vác đít lên thi lại skill. nếu tôi không được cho thi cái mini tuần rồi thì ok tôi sẽ chấp nhận hè của tôi sẽ sớm hơn các bạn vì được nghỉ một tuần do cấm thi final, nhưng không sao, tôi chấp nhận hè tôi thi lại. bây giờ tôi muốn đi đâu đó, muốn gặp bạn bè, muốn trời hửng nắng một tí vào cuộc sống thường ngày của tôi, nhưng không sao, dù ông trời có cho nắng hay cứ cho âm u, tôi vẫn đi tiếp con đường tôi đã chọn. ở tuổi hai mươi mốt này, chuyện học hay chuyện tình cảm bỗng trở thành chuyện của cá nhân hơn những câu chuyện hay than vãn mà tuổi mười chín hay làm.

mỗi khi thấy lòng bấp bênh không ổn tôi hãy nghĩ về những con phố đầy bình yên ở hội an, không biết từ lúc nào đó bỗng tôi thấy như là một phần của hội an. một hội an hiền hoà và dịu dàng. trưa trưa tôi lê la từng con phố nhỏ rồi núp dưới mái đình để tránh một cơn mưa rào, có thể lúc đó lòng nghe nhẹ nhàng mà text một cái "hiền đang ở hội an đầy bình yên", rồi khi cơn mưa rào dứt, đường phố còn ẩm ướt, tôi sẽ chụp những tấm hình mà tự dưng bây giờ nghĩ ngợi cũng thấy vui. rồi tôi ghé mua cho bà cụ già giữa phố hội an vài nải chuối, gửi tặng bà cụ những tấm hình mà hè rồi tôi đã chụp cụ. khi trời ửng nắng, tôi sẽ thuê xe đạp và đạp gần ba cây số ra biển cửa đại, biển xanh mướt cát trắng bóc, nghe như tả tập làm văn hồi tiểu học ghê. chiều chiều gần tối, đạp về tôi sẽ tạt ngang quán cargo ăn tối...

dạo này chăm chỉ đi tập gyms, để tôi đổi mới chăng :D
tháng tư, làm ơn, làm ơn, hãy trở nên nice với tui:D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét