Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

những ngày lâm sàng cuối năm 5.

Đang giữa những ngày tháng 5 nóng kinh khủng, lâu lâu cũng tự hỏi sao cứ mỗi năm, cảm giác năm nay lại nóng hơn năm ngoái, năm ngoái đã nóng hơn năm ngoái nữa. Thời gian công nhận trôi qua rất lẹ, chưa gì loay hoay chút xíu mà đã đang đi môn lâm sàng cuối cùng của năm 5 rồi. Bản thân chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những áp lực sóng gió của năm cuối, thiệt, nhiều khi cũng thấy freaky out dễ sợ mỗi lần nghĩ tới, nhưng mà chuyện gì tới thì nó cũng phải tới thôi. Cũng khá thích mỗi lần áp lực tới nhiều, cảm giác bận rộn khủng khiếp như vậy sẽ khỏi phải nghĩ này nghĩ nọ, mặc dù mỗi lần đang trong đỉnh điểm của áp lực stress mà thèm muốn sự rảnh rang, mà áp lực tới ào ào vậy là cảm giác thời gian trôi qua quá lẹ. Chưa gì mình đã giải quyết xong cái môn giải phẫu 2 gớm ghiếc từ hồi năm 1, tính ra học cũng dễ thiệt, mỗi lần như vậy mình lại cảm giác tại sao năm nhất lại bê tha như vậy. Bạn bè kêu dạo này điểm cao ghê, ờ thì cũng đang cố gắng đủ điều kiện để được thi nội trú. Mình cũng chả biết tương lai trôi về đâu thiệt, nhưng mà, cứ để bản thân cố gắng hết sức có thể để rồi mình sẽ không phải hối hận điều gì như lâu lâu mình nghĩ về mấy năm rồi mình cũng chưa cố gắng thật sự lắm. Mấy nay lâu lâu ông sư phụ vô nói ráng mà đậu nội trú đi nha cha nội, làm thấy cũng áp lực à nha.

Cảm giác thấy cũng nhiều cái bất công, thiệt, nhất là chuyện mình rơi vào tổ 5, ừ thì so với 35 tổ còn lại mình vẫn thấy mình có duyên khi rơi vào tổ 5 nhất, vẫn thấy nó vui một cách khá kì lạ, nhưng mà tổ 5 này đi toàn mấy bệnh viện gớm gớm học hành thì kiến thức quá trời, dạy nhiều, trực cũng khổ mà điểm thì lẹt đẹt, tất nhiên nếu so với những tổ khác điểm cao thì bù lại tụi nó không được học nhiều. Phải chăng có nhiều cái giá phải trả hả ta. Có được bán than không, khi mà đã tới tận cuối năm 5 rồi, đâu phải là tụi năm 1 năm 2 còn bỡ ngỡ mà than, mặc dù lên những năm trên thấy tụi nó hả, ăn rồi học bài không mà cũng than, đã phải đi lâm sàng trực này nọ đâu, vớ vẩn.

Hồi chiều thứ bảy rồi mới thi ngoại thần kinh, sai tè lè rầu hết sức, sau đó tối thứ bảy đi trực, bệnh vô cũng ít ít nhưng ngủ được chút chút nên cả ngày chủ nhật về ngủ tới lúc mặt trời gần lặn luôn. Bố mẹ tung tăng đi với vợ chồng bà Thảo đi aeon mall chơi rồi, riết cảm giác thấy mình cũng được cưng chiều ghê, trước khi đi chơi còn lo cho chuyện ăn uống này nọ của mình nữa. ờ mà dạo này mình ăn uống quái đản thiệt, nếu so với 2 tháng trước thì mình đã giảm tới gần 5kg lận, haha, lâu lâu làm một phát giảm hay ghê. Nãy mình mới nấu 1 nồi canh trứng và heo quay xào cải chua, lát ăn xong sẽ học bài Tư tưởng. Thứ hai mình lại trực ( trời ơi ăn rồi trực quài huhu), rồi thứ 3 trưa về, nếu hoạ chăng bốc trúng phiếu đi học trên giảng đường thì chiều thứ 3 phải qua trường học , rồi thứ 4 chiều thi lí thuyết ngoai nhi, rồi thứ 5 trình chuyên đề và trực tiếp, thứ 6 thi lâm sàng chấn thương chỉnh hình với chiều thi tư tưởng, rồi tối thứ 7 trực. Trời ơi tuần lễ sóng gió nhĩ ...

trời mưa rồi, làm sao áo khoác mới giặt khô đây?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét