Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Và rồi chúng mình cần gì ở nhau ?

Và rồi chúng mình cần gì ở nhau? Mình cũng không biết. Đó không phải là một tình yêu giữa nam nữ, cũng chẳng phải một tình bạn đơn thuần. Đôi khi thấy mối quan hệ giữa chúng mình cũng không biết đang dừng lại lạc lối ở chốn nào giữa những đoạn đường cảm xúc giao nhau nữa. Những lúc như vậy bỗng cảm thấy đôi khi mọi thứ lấp lửng một cách lấp lửng, nhưng bản thân mình chắc chắn giữa chúng mình không phải là tình yêu. Chỉ là chúng mình thì cần nhau, thuộc về nhau nhưng không yêu nhau. Chỉ vậy thôi. Đơn giản. Như một li latte không thêm bất kì mùi hương gì.

Sài gòn mùa này thì đang lạnh ngắt, cũng sắp sửa hết một năm, nhường lối cho năm mới. Nhiều khi không muốn ngồi suy nghĩ coi cả năm rồi mình đã làm được gì, chưa làm được gì, hay đại loại như bao người là ngồi tổng kết lại một năm đã qua. Bây giờ mình chỉ muốn ờ, chuyện ngày hôm nay là chuyện ngày hôm nay, hôm sau mình sẽ sống cho trọn ngày hôm sau, và rồi tiếp tục như vậy. Như ngày hôm nay, mình chọn bệnh nhân để làm bệnh án Đái tháo đường, và sau một hồi hỏi bệnh toàn nghe những câu trả lời "không có" , mình hiểu ra rằng ok bệnh nhân không hợp tác, giống như hai hôm trước hỏi hai bệnh nhân phòng khác cũng vậy. Cũng đúng, khi bị căn bệnh cả đời đầy biến chứng đó, mình không thể trách bệnh nhân được. Rồi học tới 12h trưa mới được ra về, mình tiếp tục học nhóm tới gần 7h tối. Ngồi nói chuyện về tương lai bác sĩ ở việt nam, gia đình không thể hiểu, họ hàng không thể hiểu, bạn bè cho dù thân mà khác ngành cũng không thể hiểu, chỉ có khi là một sinh viên y rồi mới có thể hiểu, tương lai không sáng sủa như hầu hết ai cũng nghĩ vậy. Nhưng thôi, đó là chuyện của 3 năm nữa. Bây giờ mình vẫn chưa muốn nghĩ tới và đưa ra quyết định. Cũng có thể mình sẽ làm một bác sĩ ngoại, cũng có thể mình không làm bác sĩ mà mọi người đều mong đợi. Để thời gian trả lời.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét